Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Tác dụng của đông trùng hạ thảo hàn quốc như thế nào đối với bệnh nhân bị bệnh đường hô hấp ?


Ô nhiễm không khí khiến hơn 3 triệu người chết sớm mỗi năm – nó cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh lí về đường hô hấp. Tuy nhiên, đa số người dân chưa hề ý thức được tầm nguy hiểm do các căn bệnh đường hô hấp gây nên. Và tất nhiên, hầu như tất cả mọi người đều chưa có được đáp án cho câu hỏi: đông trùng hạ thảo hàn quốc có tác dụng gì với bệnh hô hấp?

1. Bệnh đường hô hấp là gì ?

Khái niệm

•    Bệnh đường hô hấp là từ dùng để chỉ một nhóm bệnh gặp phải trên hệ hô hấp của con người.
•    Triệu chứng của bệnh về đường hô hấp bao gồm: sốt, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, chán ăn…

Các bệnh lí đường hô hấp thường gặp

Một số bệnh lí về đường hô hấp thường gặp bao gồm: viêm phổi, viêm phế quản, hen phế quản, lao phổi, ung thư phổi, cúm, viêm họng, amidan..

Nguyên nhân:

Các nguyên nhân gây nên bệnh lí về đường hô hấp đến từ các yếu tố như: ô nhiễm môi trường, khói thuốc, thay đổi thời tiết đột ngột, vệ sinh nơi ở kém…

Cách phòng tránh:


-    Luôn luôn đeo khẩu trang đạt chuẩn khi tiếp xúc mới mầm bệnh.
-     Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân
-     Rửa tay với xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh
-    Cần giữ ấm cho cơ thể khi thay đổi thời tiết.
-     Vệ sinh không gian ở thường xuyên, tạo không gian thoáng mát, tránh ở những nơi có độ ẩm cao

Bên cạnh đó, việc nắm rõ câu trả lời cho vấn đề: đông trùng hạ thảo hàn quốc có tác dụng gì đối với bệnh hô hấp?, đồng thời sử dụng loài thảo dược này một cách hợp lí, các bệnh nhân mắc các vấn đề về hô hấp sẽ cải thiện được đáng kể tình trạng bệnh của mình.

2. Đông trùng hạ thảo hàn quốc có công dụng như thế nào đối với bệnh nhân bị bệnh đường hô hấp ?

Không phải ngẫu nhiên mà đông trùng hạ thảo hàn quốc được coi là “thần dược”, “trị được bách bệnh trong nhân gian”, các nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong thực tiễn cho thấy loài thảo dược này có tác động tích cực lên mọi mặt cơ thể con người. Trong đông trùng hạ thảo hàn quốc chứa 17 đến 19 loại axít amin khác nhau bao gồm:  D-mannitol, có lipit, có nhiều nguyên tố vi lượng  như Al, K, Na , Si...) và nhiều chất hoạt động sinh học khác.Vậy những thành phần trên có vai trofgif trong việc trả lwoif câu hỏi: đông trùng hạ thảo hàn quốc có tác dụng gì đối với các bệnh hô hấp?
Đông trùng hạ thảo hàn quốc

Đối với hệ hô hấp, đông trùng hạ thảo hàn quốc có tác dụng bình suyễn, trừ đàm và phòng chống khí phế thũng. Theo quan niệm trong Đông y cổ, loài thảo dược này có khả năng "bảo phế, ích thận" và "dĩ lao khái". Trong một cuốn sách cổ của y học Trung Quốc có ghi: tác dụng của đông trùng hạ thảo hàn quốc là “Bảo vệ phổi, ích thận, cầm máu hóa đờm, trị được chứng ho đến lao lực mệt mỏi”.


Dưới góc nhìn Tây y, đông trùng hạ thảo hàn quốc được ghi nhận một cách tích cực trong việc hỗ trợ điều trị và cải thiện các chứng bệnh hô hấp, đặc biệt là bệnh viêm phế quản mạn tính.

Các nghiên cứu y học và dược học đã chứng minh những hiệu quả tích cực trong tác dụng của đông trùng hạ thảo hàn quốc đến hệ thống hô hấp bao gồm:

•    Tăng cường dịch tiết trong khí quản và trừ đờm
•    Ức chế vi sinh vật có hại, kể cả vi khuẩn lao
•    Làm trương nở các nhánh khí quản.


Đông trùng hạ thảo hàn quốc có tính ôn (ấm), vị cam (ngọt), khi các thành phần của Đông trùng hạ thảo hàn quốc được đưa đến phổi, nó có thể điều trị được chứng thở gấp, thở dốc, thở hổn hển, thở hắt và bị ho do không nạp khí. Tác dụng bổ phổi bình suyễn của đông trùng hạ thảo hàn quốc chủ yếu biểu hiện qua quá trình cải thiện chức năng của hệ hô hấp, hỗ trợ các cơ trơn của phế quản được thư giãn rõ rệt, đồng thời tăng cường chất Adrenalin, cải thiện chức năng của phổi.


Đông trùng hạ thảo hàn quốc hỗ trợ điều trị, làm giảm nhẹ các chứng bệnh như: thở khò khè, bệnh tim phổi và bệnh viêm phế quản mãn tính ở người già, bệnh dãn phế quản đồng thời kéo dài thời gian không tái sinh bệnh.
Hoạt chất được tìm thấy duy nhất trong đông trùng hạ thảo hàn quốc - cordycepin có khả năng mạnh mẽ trong việc ức chế đồng thời diệt trừ các vi khuẩn gây nhiễm trùng phổi - mycobacterium tuberculosis.


Các axit amin và polysaccharides được tìm thấy trong đông trùng hạ thảo hàn quốc có khả năng khôi phục các tế bào nang phổi bị hư hỏng, hỗ trợ hiệu quả cho các loại bệnh về phổi và hen phế quản. Đông trùng hạ thảo hàn quốc được khuyên dùng cho người già, bệnh nhân lao phổi, nam giới thường xuyên sử dụng thuốc lá, hoặc những người có bệnh hen suyễn mãn tính…

Trên đây là đáp án hoàn hảo nhất cho câu hỏi: đông trùng hạ thảo hàn quốc có tác dụng gì trong điều trị các bệnh lí đường hô hấp? được đặt ra ở phần trên.

3. Dùng đông trùng hạ thảo hàn quốc như thế nào cho đúng ?

Bên cạnh quan tâm đến vấn đề đông trùng hạ thảo hàn quốc có tác dụng gì trong điều trị bệnh hô hấp, ta cũng nên chú trọng vào cách sử dụng nó như thế nào cho hợp lí. Một số bài thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp
•    Canh Đông trùng hạ thảo hàn quốc, bạch cập
-    Nguyên liệu: 5g đông trùng thảo, 20g bạch chỉ, 20g hoài sơn, đường phèn
-    Chế biến: nghiền đông trùng thảo, bạch chỉ, hoài sơn dược thành bột mịn, trộn đều rồi cho vào nồi, thêm nước vừa đủ và đường phèn, dùng lửa to đun sôi rồi dùng lửa nhỏ đun khoảng 10 phút thành canh là có thể dùng được, mỗi ngày dùng 2 lần.
-    Công dụng: đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị các bệnh hô hấp như: nhuận phổi, trị khó thở, ho lao, ho khan…
Ảnh minh họa
•    Cháo đông trùng hạ thảo hàn quốc
-    Nguyên liệu: 4g - 8g đông trùng hạ thảo hàn quốc
-    Chế biến: hầm đông trùng hạ thảo hàn quốc với lượng gạo hoặc tán con Đông trùng hạ thảo hàn quốc thành bột, nấu cháo rồi rắc lên ăn.
-    Công dụng: Bài thuốc này đặc biệt thích hợp điều trị các bệnh lí về đường hô hấp đặc biệt là bệnh hen suyễn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét