Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Món ăn đông trùng hạ thảo hàn quốc hầm bạch quả thơm ngon bổ dưỡng

Bạch quả là một cây thuốc quý chứa 5,3 % protein, 68% tinh bột, chứa nhiều hợp chất dinh dưỡng được y học hiện đại ứng dụng vào việc chữa chứng mất trớ hay cáu gắt, ngủ gà ngủ gật của người già. 

1. Thực hiện món đông trùng hạ thảo hàn quốc hầm bạch quả

Nguyên liệu: sườn heo 500g, đông trùng hạ thảo hàn quốc nguyên con 10g, bạch quả 25g, táo tàu 6 quả,kỷ tử 10g, gừng 2 củ, gia vị vừa đủ.

Sơ chế nguyên liệu: sườn heo rửa sạch, sát muối. Luộc qua đổ nước đi. Đông trùng hạ thảo hàn quốc nguyên con rửa qua bằng nước sạch, bạch quả rửa sạch, gừng bỏ vỏ, thái lát.

Chế biến: Sườn heo cho vào nồi, thêm nước, gừng đun sôi. Sau khi sôi từ 5-10 phút thì cho đông trùng hạ thảo hàn quốc nguyên con, bạch quả, kỷ tử, táo tàu vào nêm nếm gia vị và đun nhỏ lửa từ 2-3 tiếng. Có thể thêm gia vị lúc ăn tuỳ vào khẩu vị của từng người.

2. Tác dụng kì diệu của đông trùng hạ thảo hàn quốc hầm bạch quả

Với những cách dùng khác nhau, bạch quả có thể cho những tác dụng chữa những loại bệnh khác nhau, như ăn sống có tác dụng giải rượu, nướng chín có tác dụng cầm tiểu tiện nhiều lần…

–  Đông trùng hạ thảo hàn quốc hầm bạch quả có tác dụng dưỡng tâm, an thần. Điều trị các triệu chứng mất ngủ, ngủ không ngon, giúp cải thiện tinh thần mang đến một trí tuệ minh mẫn, tinh thần tỉnh táo, sáng suốt.
Bạch quả
–  Bạch quả hầm chín có tác dụng ôn phế ích khí, trị các bệnh về đường phổi, phế quản|: ho, hen suyễn, tiêu đờm, lợi tiểu, tiêu độc sát trùng.

–  Đông trùng hạ thảo hàn quốc hầm bạch quả có tác dụng điều trị các triệu chứng khí hư, bạch đới. Điều trị các triệu chứng ăn không tiêu.

–  Đông trùng hạ thảo hàn quốc hầm bạch quả còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng thận hư, thận yếu, kích thích lợi tiểu, cải thiện các trường hợp đau lưng, mỏi gối, di tinh. Hỗ trợ điều trị các bệnh vô sinh, hiếm muộn. Tăng cường khả năng tình dục nam giới.
Món đông trùng hạ thảo hầm bạch quả
Tuy bạch quả mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên đông trùng hạ thảo hàn 
quốc hầm bạch quả cũng nên ăn điều độ. Không nên ăn nhiều hay ăn thường xuyên, vì bạch quả ăn nhiều có thể khiến đầy bụng. Hơn nữa, vì bạch quả là một loại thuốc nên không thể tuỳ tiện sử dụng, có nhiều trường hợp phải kiêng kị không được sử dụng bạch quả như đối với trẻ nhỏ ăn bạch quả có thể xuất hiện tình trạng đau bụng, thổ tả, phát sốt. Vì vậy, trước khi sử dụng cần phải có chỉ định của bác sỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét